Walt Disney gia nhập danh sách tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, adidas và một số công ty khác. Nhiều thương hiệu sẽ ngưng quảng cáo Facebook trong thời gian khá dài.
Walt Disney đã trở thành công ty mới nhất cắt khoản chi tiêu quảng cáo của mình trên Facebook trong thời điểm mạng xã hội khổng lồ này đối mặt với phong trào tẩy chay quảng cáo vì vấn đề xử lý ngôn từ kích động, thù địch.
Hiện chưa rõ khi nào Walt Disney quảng cáo trở lại. Họ không đưa ra thông báo công khai rằng đang cắt quảng cáo Facebook mà chỉ lặng lẽ thay đổi kế hoạch.
Walt Disney tạm dừng quảng cáo dịch vụ trực tuyến Disney trên Facebook vì lo ngại về việc thực thi chính sách của mạng xã hội này xung quanh nội dung phản cảm.
Hãng cũng đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Instagram, ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, cho một dịch vụ video trực tuyến khác có tên Hulu.
Đại diện Facebook chia sẻ: "Chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các nhóm người dùng, các chuyên gia khác để phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ và chính sách hiệu quả".
Dù vậy đầu tháng này, nhóm tẩy chay quảng cáo trên Facebook cho hay, họ chưa thấy có cam kết hành động nào sau khi gặp Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sang năm 2025, Cực Bắc từ của Trái Đất sẽ bị lệch 175 km: Các ứng dụng GPS như bản đồ Google Maps ở Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không?
Cục Khảo sát Địa chất Anh (BGS) cho biết nếu không cập nhật vị trí Cực Bắc từ mới, một chiếc máy bay từ Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi đến Anh có thể sẽ bay chệch hướng 150 km.
Đây là cách tôi chơi game nền Windows trên Mac mini M4 mới